Các xế là những đối tượng dễ mắc bệnh thoái hóa xương khớp, bệnh gây nên tình trạng giảm sức nâng ở cơ bắp, gây cứng khớp, đau mỏi và các yếu tố ảnh hưởng đến thao tác lái xe. Đặc biệt với những người công việc thường xuyên phải lái xe vô tình làm bệnh trở nên nặng hơn nếu như không lái xe đúng cách. Cùng tham khảo mẹo giảm đau cho những người mắc thoái hóa xương khớp khi lái xe sau đây.

lái xe sai tư thế

Tình trạng đau nhức xương khớp của người lái xe mắc thoái hóa xương khớp

Tư thế lái xe đúng giúp giảm đau nhức xương khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh về cột sống. Tuy nhiên, phần lớn các xế thường ngồi sai tư thế lưng và cổ không được giữ thẳng khiến chúng thương xuyên bị nhức mỏi, đây là một trong những nguyên nhân gây sai khớp dẫn đến tổn thương khớp sau cùng là thoái hóa xương khớp.

Khi bạn cố định cơ thể ở 1 tư thế nhất định trong nhiều giờ gây áp lực lớn cho lưng. Đặc biệt khi di chuyển có thể chịu sự dằn xốc của các tuyến đường giao thông có nhiều ổ gà, ổ voi khiến cột sống phải gánh thêm một lực tác động lớn. Cả hai yếu tố tác động cộng hưởng khiến sụn và xương dưới sụn ở cột sống lưng nhanh chóng bị mòn gây bệnh thoái hóa cột sống lưng hoặc các đốt sống lưng chèn ép mạnh lên các đĩa đệm gây thoát vị đĩa đệm.

Vì vậy khi bạn đang lựa chọn một chiếc xe ô tô thì hãy tìm hiểu thật kỹ các tính năng hỗ trợ  thân thiện cho xương khớp của mình.

Giải pháp giảm đau cho các xế mắc bệnh thoái hóa xương khớp 

Cần ngồi đúng tư thế khi lái xe, luôn giữ thẳng lưng, cổ khi lái xe. Với những người lái xe hơi, xe tải, xe bus nên kê thêm một chiếc gối mỏng, ở vùng thắt lưng, điều chỉnh gối lái thích hợp để tư thế ngồi thoải mái nhất, tay, vai không bị căng. Sử dụng đệm hạt gỗ giúp giảm áp lực cho lưng và đỡ bí lưng khi ngồi lái xe quá lâu. Đối với người đi xe máy sẽ cơ động hơn trong di chuyển. Và dễ dàng bước xuống xe tập vài động tác giúp giảm tác động đến hệ xương khớp.

Không nên ngồi lái xe liên tục trên 2 giờ đồng hồ. Nên thay đổi tư thế kết hợp vận động nhẹ tại chỗ. Khi lái ô tô đường dài, việc dừng lại là rất ít. Tuy nhiên, các bác tài nên cố gắng sau 2 tiếng giải lao khoảng 10-15 phút.

- Ăn uống đủ chất. Có chế độ dinh dưỡng tốt cho xương khớp như các loại cá hải sản, sữa rau xanh và trái cây.. giúp ngừa viêm xương khớp, thoái hóa khớp.

ăn uống đủ chất tốt cho xương khớp

- Tập thể dục mỗi ngày tăng cường vận động ở tất cả các nhóm khớp giúp cải thiện việc đau khớp cũng như tăng cường sức cho cơ bắp giảm tải cho xương khớp.

- Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị, giúp giảm đau cho những bệnh nhân thoái hóa xương khớp có nguồn gốc thiên nhiên như Viên xương khớp cây đa. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa 20 vị thuốc đông dược quý giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp an toàn hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Đổi trả hàng trong vòng 3 ngày

Miễn phí vận chuyển hàng trên 1 triệu

Trợ giúp: 0869 369 964

0869.369.964